ทองคำร่วงลงสู่ระดับ 1800 ดอลลาร์ ก่อนขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ

656

ทองคำร่วงลงสู่ระดับ 1800 ดอลลาร์ ก่อนขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ

ราคาทองคำร่วงลงในตลาดยุโรปอีกครั้งสู่ระดับต่ำสุดในรอบสัปดาห์เพื่อทดสอบที่ 1,800 ดอลลาร์ ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับคู่แข่งรายใหญ่ ขณะที่เฟดเตรียมขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ราคาทองคำร่วง 0.7% สู่ระดับ 1,807.57 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยสูงสุดระหว่างวันที่ 1,822 ดอลลาร์ หลังจากปิดตัวลง 1.6% เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการขาดทุนครั้งแรกในรอบ 3 วัน และใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม ตามการตัดสินใจของเฟด

ราคาทองคำพุ่งขึ้นเมื่อวานนี้สู่ระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนที่ 1,853 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยถือเป็นที่หลบภัยท่ามกลางความตึงเครียดทางการเมืองในยูเครน 

ดัชนีค่าเงินดอลลาร์เพิ่มขึ้น 0.6% ในวันพฤหัสบดีเป็นช่วงที่สี่ติดต่อกัน ทำสถิติสูงสุดในรอบ 18 เดือนที่ 97.12 เมื่อเทียบกับคู่แข่งรายใหญ่

ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นหลังจากเฟดประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยโดยเร็วที่สุด

เฟดกล่าวว่าจะยุติโครงการซื้อพันธบัตรในเดือนมีนาคมปีหน้าและขึ้นอัตราดอกเบี้ยโดยเร็วที่สุดเพื่อตอบโต้ภาวะเงินเฟ้อ

ประธานเฟดเจอโรมพาวเวลล์กล่าวว่าเศรษฐกิจสหรัฐอยู่ในสถานะที่ดีขึ้นในขณะนี้และไม่ต้องการการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องโดยคณะกรรมการวางแผนจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคม

ดังนั้นขณะนี้ตลาดต่างๆ จึงมีการกำหนดราคาในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคม เป็นการหนุนค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับคู่แข่งรายใหญ่

การถือครองทองคำที่ SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุนทรัสต์ที่ได้รับการสนับสนุนจากทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพิ่มขึ้น 1.16 เมตริกตันเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งที่สองติดต่อกันเป็นจำนวน 1,014 ตัน ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม

ความเห็นถูกปิด แต่trackbacksละ Pingbacks are เปิด