เทคนิคการเทรดฟอเร็กซ์ให้ได้กำไรอย่างยั่งยืน

0 6,398

เทคนิคการเทรดForex(ฟอเร็กซ์)ให้ได้กำไรอย่างยั่งยืน ต้องทำอย่างไร

สิ่งสำคัญที่สุดก็คงเป็นเรื่องของวินัยในการเทรด ก็คือต้องทำตามที่ตัวเองวางระบบเทรดเอาไว้แล้ว และทำตามอย่างเคร่งครัด เพราะถ้าขาดวินัยแล้วนั้นก็จะทำให้การเทรดของคุณมีปัญหาได้แน่นอน เช่นการทำกำไรอยู่ดีๆเมื่อปิดออเดอร์ตามระบบแล้วหรือตัดสินใจปิดแล้วเพราะถ้าใช้ความโลภในการเทรดจะสร้างความเสียหายแน่นอน

ก็ไม่ควรที่จะเข้าไปเปิดออเดอร์ใหม่ในทันที ไม่ว่ากราฟจะวิ่งไปทางเดิมหรือไม่ เพราะนอกจากจะเสียระบบแล้ว อาจทำให้ติดเป็นนิสัยและสร้างปัญหาขาดทุนต่อเนื่องได้ ดังนั้นเมื่อปิดออเดอร์แล้วควรจะพัก แล้วหาจังหวะเข้าเทรดใหม่เมื่อเงื่อนไขเป็นไปตามระบบเทรดของตัวเอง ดังนั้นสิ่งที่ควรจะมีนั้น เพื่อให้การเทรดสามารถทำกำไรได้อย่างยั่งยืน จะต้องประกอบไปด้วยอย่างน้อยดังนี้

1.ศึกษาเรียนรู้ให้มาก เพราะการเรียนรู้อย่างสม่ำเสมอ จะทำให้เข้าใจตลาดและอยู่ถูกฝั่งเสมอนั่นก็หมายถึงคุณจะเป็น 1% ที่อยู่รอดในตลาดและทำกำไรได้อย่างยั่งยืน

2.การตัดขาดทุน หรือ stop loss คือการกำหนดจุดขาดทุนเอาไว้เพื่อป้องกันทุนไว้เพื่อให้มีโอกาสได้แก้ไขในการเทรดครั้งต่อไป

3.การ take profit หรือการทำกำไร นั้นก็มีความสำคัญเช่นกัน ควรจะกำหนดจุดทำกำไรไว้เป็นช่วงๆ ถ้ากราฟไม่สามารถที่จะผ่านแนวที่เรากำหนดไว้ได้ควรจะปิดทำกำไรเพราะยังไงกำไรน้อยหรือหรือมากก็คือกำไรถือว่าเทรดได้ตามระบบของตัวเอง

4.money management มีความสำคัญมากก็คือการบริหารเงินทุนของเรานั่นเอง ควรจะขาดทุนได้ไม่เกิน 2 % ของทุน และเปิดล๊อตไซต์ไม่เกิน ทุน หาร ด้วย 10,000 ซึ่งจะเป็นล๊อตไซต์ที่พอเหมาะ เช่น ทุน 1,000 เหรียญดอลล่าร์ = 1,000 หาร 10,000 จะได้ 0.1 ล๊อตไซต์ และขาดทุนได้ไม่เกิน 2 % ของทุน 1,000 เหรียญก็คือ 20 เหรียญ นั่นเอง

5.ระบบเทรด มีความสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะต้องมีระบบของตัวเอง ตามที่ตัวเองถนัด ติดตั้งระบบให้ตัวเองและเทรดหรือเปิดออเดอร์ตามเงื่อนไขของระบบเท่านั้น

6.จิตวิทยาการเทรด มีความสำคัญอันดับแรกและสำคัญที่สุดก็ว่าได้ เนื่องจากถ้าไม่มีจิตวิทยาการเทรดที่ดีแล้ว เมื่อประสบปัญหาในการเทรดก็อาจจะทำให้จิตตกได้ ดังนั้น สิ่งสำคัญก็คือต้องมีวินัยในการทำตามระบบให้ได้ และศึกษาจิตวิทยาให้ดี เพื่อให้การเทรดได้กำไรอย่างยั่งยืน

เปิดบัญชีเทรด 
ทิ้งคำตอบไว้